Nạp mực máy in Epson EcoTank L3210 đúng cách

– Đối với người dùng sử dụng máy in phun màu Epson EcoTank L3210 thì chắc hẳn rằng việc nạp mực máy in Epson L3210 như thế nào cho đúng cách để tăng tuổi thọ của máy in là điều mà người dùng  thật sự rất quan tâm.

– Bài viết sau đây,Tin Học Thịnh Phát xin sẽ hướng dẫn cho bạn cách đổ mực Epson L3210 chi tiết.Bạn cũng có thể áp dụng với các dòng máy in khác như Epson L1210, L1250,L3250,L805,L1800…

Khi nào cần Nạp mực máy in Epson L3210, Epson L3250

  • Mực in Epson 003 sử dụng cho máy in Epson L3210

-Máy in Epson L3210 sử dụng mã mực Epson 003 chính hãng. Mỗi hộp mực có dung tích 65ml ,cho số lượng trang in đạt khoảng 4.500 trang đen hoặc 7.500 trang màu với độ phủ mực 5%. Bộ mực gồm 4 màu gồm 4 màu(Xanh,Đen,Vàng,Đỏ).
Mực in epson 003 chính hãng được sản xuất theo công nghệ mới của Ecotank,hạt mực có cấu tạo nhỏ và mịn hơn ,trải qua quy trình kiểm tra đầy đủ từ hãng nên hoàn toàn không có cặn bẩn,chất lượng mực luôn đảm bảo nên sử dụng rất an toàn cho máy in,hạn chế tình trạng tắc mực,bảo vệ đầu phun,nhờ vậy mà tuổi thọ mấy in được nâng cao một cách hiệu quả.

Nạp mực máy in Epson L3210

-Hộp mực được sử dụng cho nhiều dòng máy in phun màu như :Epson  L1110, L1210 ,Epson L1250, Epson L3110,Epson L3210 ,Epson L3150, Epson L3210,Epson L4150, L5190 ,….cung cấp cho người dùng những bản in sống động với chi phí thấp.

  • Dấu hiệu nhận biết máy in Epson L3210 hết mực

Với máy in phun màu ,khi hết mực, chúng  ta có thể nhận thấy qua các dấu hiệu cụ thể sau đây :
– Đối với những dòng máy in phun màu có hệ thống mực liên tục thông minh có thể nhìn thấy lượng mực từ bên ngoài,bạn có thể tiến hành nạp mực máy in Epson L3210 khi quan sát thấy lượng mực trong bình chữa mực sắp cạn.
– Xuất hiện thông báo % mực trên máy tính khi bạn kết nối với máy
– Đèn đỏ trên máy in nháy liên tục và không cho bạn thực hiện lệnh in.

Bơm mực máy in Epson đúng cách

Việc trước tiên chúng ta cần làm khi nạp mực Epson L3210 là tiến hành tắt nguồn máy in.Tắt nguồn bằng nút tắt trên máy in,không thực hiện bằng cách rút dây nguồn trực tiếp.Sau khi đã chuẩn bị mực in Epson 003, chúng ta sẽ tiến hành thực hiện việc bơm mực Epson L3210.

Quy trình thực hiện cách đổ mực máy in Epson diễn ra như sau :

Bước 1 : Kiểm tra, xác định cụ thể từng màu mực bị hết
Bước 2 : Mở các nút đổ mực trên đầu bình mực bị hết cần nạp mực ra
Bước 3 : Chọn đúng màu chai mực cần đổ đưa vào đúng vị trí bình mực với màu tương ứng.
Bước 4 : Đưa đầu bình mực tiếp xúc với bình mực 1 góc 90 độ, bóp nhẹ cho mực in dần chảy vào bình mực, chờ đợi khoảng 1 phút đến khi thấy mực trong bình cạn hết.Sau khi đổ xong , đóng kín nắp bình mực lại.

Đổ mực máy in Epson
Đổ mực máy in Epson

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong quy trình nạp mực cho máy in phun màu L3210.

Điều cần lưu ý khi đổ mực Epson L3210

-Đối với máy in lần đầu thực hiện việc nạp mực, sau khi đã nạp đầy bình mực , ta tiến hành khởi động máy in lên và ấn giữ vào phím giọt trên thanh điều khiển khoảng 5-7 giây thì buông tay. Mục  của việc này là để reset mực cho mực từ hộp mực được bơm vào đầu phun để in.
-Việc này diễn ra trong khoảng 15-20 phút, biểu tượng đèn nguồn và đèn hộp mực chớp nháy qua lại.Khi đèn nguồn sáng đứng lại là quá trình kết thúc và bạn có thể in được.
– Ngoài ra, nếu trong lúc sử dụng máy in, bản in bị  mất  nét hoặc không đều màu, bạn có thể thực hiện thao tác clear đầu phun bằng cách vào cài đặt của máy in trên máy tính , chọn công cụ  marterence ” và chọn vào ” Head Cleaning “.

Clear đầu phun máy in
Clear đầu phun máy in

Cách sử dụng máy in Epson được bền lâu

-Máy in phun màu, nếu bạn không sử dụng trong thời gian dài sẽ xảy ra hiện tượng khô mực ở đầu phun,đẫn đến tình trạng máy in bị tắc tia, in không đủ nét hoặc hư đầu phun.Chính vì vậy việc bạn sử dụng máy in đều đặn, in ấn thường xuyên cũng là cách giúp máy in được lâu bền.
-Sử dụng mực in chính hãng giúp bảo vệ đầu phun máy in hiệu quả,góp phần nâng cao tuổi thọ máy in phun màu.
-Tắt nguồn máy in khi không sử dụng , vì máy in nếu như ở trạng thái bật, máy sẽ thường xuyên tự tiến hành việc làm sạch đầu in; việc này sẽ làm mực bị hao mòn đi rất nhanh và mau hết mực.

Mực in epson 003 chính hãng
Mực in epson 003 chính hãng 

Dịch vụ nạp mực máy in Epson L3210 tại nhà – Cung cấp mực Epson L3210 chính hãng

Nếu bạn đang cần mua mực Epson L3210, hay cần nạp mực máy in HP,Canon, Brother,Epson  mà không có thời gian mang máy đến cửa hàng , bạn có thể liên hệ dịch vụ nạp mực máy in tận nơi tại Thịnh Phát.Kỹ thuật của Chúng tôi sẽ có mặt tại nhà để hỗ trợ quý khách hàng một cách nhanh chóng nhất.

Mọi chi tiết, Quý khách hàng vui lòng liên hệ :

TRUNG TÂM MỰC IN-DV TIN HỌC THỊNH PHÁT
Cung Cấp Máy Tính – Mực  In – Máy In Văn Phòng
Dịch Vụ Sửa Laptop  – Sửa Máy Tính – Máy In –Nạp Mực In Tận Nơi.
Hotline : 0888.456.0790962.344.018 (Zalo Kỹ Thuật )

Gọi điện

Nhắn tin

Chat Zalo