Hướng dẫn cách thay hộp mực vào máy in tại nhà đơn giản

– Để không làm gian đoán công việc in ấn.Đa phần người sử dụng thường trang bị  thêm một hộp mực dự phòng.Phòng khi máy in hết mực,cần dùng máy ngay,không có thời gian chờ đơn vị đến thay  mực hoặc nạp mực máy in.Thì lúc này,việc bạn trang bị thêm kiến thức để có thể tự thay hộp mực vào máy là điều cần thiết.Vậy khi nào nên thay mực in mới ? Và cách lắp hộp mực như thế nào ?Thịnh Phát xin chia sẻ đến bạn qua bài viết dưới đây.

gắn hộp mực  vào máy in
gắn hộp mực vào máy in

HƯỚNG DẪN CÁCH THAY HỘP MỰC MÁY IN  MỚI VÀO MÁY

  • Bước 1 : Tiến hành tắt máy in,rút nguồn điện.Sau đó đóng khay đỡ giấy lại và mở nắp máy in ra.
  • Bước 2: Cẩn thận lấy hộp mực cũ từ trong máy ra,để trên bàn hoặc trên một tờ giấy sạch.
  • Bước 3 : Mở hộp mực mới đã được chuẩn bị ra khỏi túi bảo vệ.lắc nhẹ vài lần cho mực bên trong được phân bố đều,sau sau đó đặt hộp mực lên mặt phẳng.
  • Bước 4 : Gỡ bỏ phần dây sill trong hộp mực ra.

✡✡ Lưu ý :

Độ dài tổng thể của dây sill phải thích hợp hơn 50cm.Phải kéo ra hết,nếu dây  bị đứt đoạn ,còn xót lại  trong hộp mực thì chât lượng in có thể bị hư hỏng.

  • Bước 5 : Gắn hộp mực mới vào vị trí đặt hộp mực trong máy in
  • Bước 6: Đóng nắp máy in lại,cắm điện và bật lên in thử một vài bản test.Như vậy là bạn đã hoàng thành công quy trình lắp hộp mực vào máy in rồi đấy.

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT  HỘP MỰC MÁY IN CẦN ĐƯỢC THAY MỚI

– Nạp mực máy in là tái sử dụng lại hộp mực cũ nhằm tiết kiệm chi phí.Tuy nhiên,bạn cũng nên lưu ý những dấu hiệu sau để kịp thời thay thế hộp mới.Đảm bảo tuổi thọ máy in được lâu bền.

Mực bị rơi ra máy in và rơi ra ngoài nhiều

-Khi lấy hộp mực ra,nếu bạn thấy tình trạng mực bị rơi,đổ ra ngoài nhiều,nhất là trong khoang in.Lúc này bạn cần thay thộp mực mới ngay bởi nó đã bị hư hỏng rôi.

hộp mực bị hỏng,đổ mực
hộp mực bị hỏng,đổ mực

Hộp mực đã được nạp lại và thay thế linh kiện nhiều lần

-Thông thường,tuổi thọ của một hộp mực in tầm khoảng 3-4 lần đổ mực và các linh kiện cũng sẽ hao mòn đi.Nếu hộp mực của bạn đã được nạp lại nhiều lần thì bạn nên thay mới.Điều này giúp tiết kiệm mực in và nâng cao tuổi thọ cũ máy in hơn.

Hộp mực phát ra tiếng kêu lạ

-Hộp mực được dùng thời gian lâu,hệ thống bánh răng truyền tải  mực có thể bị mòn,kẹt mực…phát ra những âm thanh lạ.Để đảm bảo an toàn cho máy in,bạn cần thay mực mới để tiếp tục công việc.

Bản in bị đen,nhòe.mờ,kém chất lượng

-Hộp mực nếu để quá lâu sẽ khiến thanh gạt mực bị hỏng,mực in bị tràn ra ngoài.Gây nên hiện tượng bản in bị đen,nhòe,mờ kém chất lượng.Lúc này bạn nên thay mới  để đảm bảo bản in đạt chất lượng.Không làm ảnh hưởng đến máy in.

bản in bị lem,mờ,kém chất lượng
bản in bị lem,mờ,kém chất lượng

 

Hộp mực bị rơi vỡ,hỏng mất linh kiện

-Nếu bạn vô tình làm rớt hộp mực,chỉ cần thân hộp mực xuất hiện dấu hiệu bị nứt,hoặc các linh kiện bị bung ra,hỏng hoặc mất, thì hộp mực sẽ không sử dụng được nữa.

Máy in cảnh bảo hết mực và không cho in

-Hiện nay,một số dòng máy in đời mới có gắn chip cảnh báo hết mực.Khi chip hết hạn,bắt buộc bạn phải thay hộp mực mới có thể tiếp tục in ấn được.

Kết luận

-Qua bài viết trên,chúng tôi hy vọng bạn đã có thêm thông tin hữu ích để biết được khi nào nên thay hộp mực mới.Và biết cách thực hiện việc lắp hộp mực máy in vào máy dễ dàng hơn.Nếu còn bất kỳ thắc mắc hoặc có nhu cầu mua hộp mực máy in giá rẻ . Sử dụng các dịch vụ sửa chữa, nạp mực máy in tận nơi .Xin vui lòng liên hệ trực tiếp Hotline : 0888.456.079  để được hỗ trợ tư vấn nhé.

Gọi điện

Nhắn tin

Chat Zalo